Thứ Tư, 25 tháng 10, 2023

Thủ tục học và cấp giấy huấn luyện nghiệp vụ pccc mới nhất

 Mục tiêu khóa học cấp giấy huấn luyện nghiệp vụ pccc

Qua buổi huấn luyện nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về công tác phòng cháy, chứa cháy và cứu nạn, cứu hộ, nâng cao nhận thức về quyền và trách nhiệm của mỗi công dân, cơ quan, doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn PCCC ngay tại cơ sở mình; xây dựng và phát huy sức mạnh của toàn dân trong phong trào toàn dân PCCC; bồi dưỡng, trao dồi kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn, cứu hộ (sử dụng trang thiết bị chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cơ bản, kỹ năng thoát hiểm, giải quyết sự cố cháy, nổ, tai nạn, sự cố trong tình huống không may xảy ra…) nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở, góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Nội dung khóa học

Trong phần lý thuyết, các học viên đã được giới thiệu các nội dung mới của các văn bản pháp luật quy định về công tác PCCC; một số biện pháp PCCC tại cơ sở; trách nhiệm của người đứng đầu, cá nhân, lực lượng PCCC cơ sở trong công tác PCCC; nguyên lý hoạt động và cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ; những kỹ năng xử lý tình huống, thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Đối với phần thực hành, các học viên được hướng dẫn cách xử lý thông tin hệ thống báo cháy tự động; vận hành, sử dụng hệ thống chữa cháy hiện có tại cơ sở và cách sử dụng các bình chữa cháy dập tắt đám cháy khay xăng, cháy khí gas.

Sau khóa học, học viên được cấp giấy huấn luyện nghiệp vụ pccc có giá trị 5 năm  sử dụng trên toàn quốc. 



Trình tự thực hiện

  • - Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
    - Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ cho Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Người đến nộp hồ sơ phải có giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền, xuất trình thẻ Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng.
    - Bước 3: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ (các văn bản giấy tờ có trong hồ sơ khi gửi cơ quan Công an là bản chính hoặc bản sao có công chứng, chứng thực hoặc bản sao hoặc bản chụp kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu).
    + Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy (Mẫu số PC03) giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản;
    + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hoặc chưa hợp lệ thì trả lại, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và ghi thông tin vào Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ (Mẫu số PC04) giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản.
    - Bước 3: Cá nhân, tổ chức tham gia lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy.
    - Bước 4: Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả của đối tượng tham gia huấn luyện.
    - Bước 5: Căn cứ theo ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.

  • Các cá nhân, tổ chức có nhu cầu học cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ pccc xin vui lòng liên hệ:

  • Mọi thông tin  chi tiết anh/ chị xin vui lòng liên hệ:

    ĐT, Zalo: 0934 586 963 – 0986 679  105 (Ms Thơm)

    Email: thom.viendaotao@gmail.com

    Website: daotaocapchungchi.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét